Để thâm nhập được thị trường, doanh nghiệp cần có chiến lược, có sự am hiểu thị trường. Các doanh nghiệp nhỏ cần ký hợp đồng thiết kế, sản xuất gia công cho doanh nghiệp lớn để học hỏi kinh nghiệm.
Trong bốn tháng đầu năm nay, hai ngành công nghiệp xuất khẩu chủ lực là dệt may và da giày đã đem về giá trị xuất khẩu trên 10,5 tỷ USD.
Đó là khẳng định của ông Lê Tiến Trường, tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may VN, trước thực tế năm 2015 VN đã xuất khẩu được tới 27,3 tỉ USD hàng dệt may, sử dụng trên 2,5 triệu lao động, tạo 1/5 số việc làm mới trên cả nước.
Được đánh giá sẽ hưởng lợi nhiều khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do nhưng thực tế, đơn hàng xuất khẩu dệt may lại không như kỳ vọng bởi bị cạnh tranh gay gắt trên nhiều thị trường